Banner
 
Công Nghệ Lọc Nước Thẩm Thấu Ngược RO Những Điều Bạn Chưa Biết.
Cập nhật: 20/05/2016
Lượt xem: 673
Công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược RO- Những điều bạn chưa biết
Các vấn đề của tổ chức y tế thế giới cảnh báo về công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược RO.
Cảnh báo về nước thẩm thấu ngược RO.
Tất cả mọi người đều đơn giản hiểu rằng hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược RO là hệ thông vượt trội trong việc loại bỏ các tạp chất trong nước, nhưng ít người nhận thức được rằng máy lọc nước RO cũng loại bỏ các khoáng chất có lợi. Trong thực tế, quá trình thẩm thấu ngược loại bỏ 92 đến 99% các khoáng chất có lợi như Canxi, Magiê. Thêm vào đó còn có rất nhiều những vấn đề lớn khác cần được đề cập.
Sau khi phân tích hàng trăm nghiên cứu khoa học liên quan đến khử khoáng trong nước hoặc các mẫu nước của công nghệ thẩm thấu ngược RO, Tổ Chức Y Tế Thế Giới công bố một báo cáo nói rằng nước này “có một ảnh hưởng bất lợi rõ ràng về động vật và cơ thể con người”.
Người tiêu dùng thường quan tâm tới khả năng loại bỏ được rất nhiều thứ thông qua quá trình lọc nước tuy nhiên họ lại không quan tâm rằng nước sau khi lọc có cải thiện được sức khỏe của con người hay là gây ra các vấn đề về bất lợi cho sức khỏe. Tổ Chức Y Tế Thế giới đã chỉ ra rõ ràng rằng ở một giới hạn rất nhỏ nhất định những chất gây hại trong nước lại trở nên có lợi đối với sức khỏe con người.
Báo cáo thông qua hàng trăm nghiên cứu khoa học về công nghệ lọc nước, đã chỉ ra những vấn đề đáng báo động trong việc sử dụng nước qua hệ thống lọc nước RO chỉ trong vài tháng sử dụng có thể tạo ra những tác dụng phụ nghiêm trọng. “Những ảnh hưởng do mất cân bằng về khoáng chất do việc sử dụng sau một thời gian không đủ hàm lượng Magie, Canxi. Một ví dụ minh chứng theo nghiên cứu tại Cộng Hòa Czech và Slovakia qua việc sử dụng nguồn nước qua hệ thống thẩm thấu ngược trong giai đoạn từ 2000-2002 đã đưa ra những bằng chứng bệnh lý trong đó có các phát hiện liên quan tới rối loạn tim mạch, mệt mỏi, suy nhược hoặc chuột rút, do các thiếu hụt về Magie và Canxi”.
Thậm chí những tác động tiêu cực của nó còn hơn thế nữa, vì hệ thống lọc nước RO không đủ khoáng chất khi con người sử dụng dẫn đến việc nó làm loãng các khoáng chất có sẵn trong cơ thể. Điều này có nghĩa  là các khoáng chất được hấp thụ trong thực phẩm và Vitamin được loại bỏ bớt đi qua quá trình đi tiểu. Ít khoáng chất được hấp thụ cộng với nhiều khoáng chất bị loại bỏ gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng đối với sức khỏe con người. Trong một nghiên cứu khoa học thực hiện việc nghiên cứu để xem liệu việc hấp thụ các khoáng chất trong thực phẩm có bù đắp lại được sự thiếu hụt khoáng chất của lọc nước RO. Các nhà khoa học kết luận rằng “Các khoáng chất thiếu hụt trong nguồn nước không thể bù đắp được qua chế độ ăn của họ, nước có độ khoáng thấp càng làm tăng khả năng đào thải chất khoáng ra khỏi cơ thể.”
“Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng nước có hàm lượng khoáng thấp có tác động tiêu cực đến cơ chế cân bằng nội môi, ảnh hưởng tới sự trao đổi chất khoáng và nước trong cơ thể. Tiêu thụ nước RO dẫn đến sự pha loãng của chất điện giải của nước trong cơ thể có thể ảnh hưởng tới chức năng của các cơ quan quan trọng trong cơ thể gây ra các tình trạng như mệt mỏi, suy nhược và đau đầu, nghiêm trọng hơn là các triệu chứng chuột rút cơ bắp và nhịp tim bị suy giảm.”
Thêm thông tin từ báo cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới.
Canxi mà Magiê là cả hai yếu tố cần thiết. Canxi là một thành phần quan trọng của xương và răng. Ngoài ra, nó đóng vai trong trong việc kích thích thần kinh cơ, các chức năng phù hợp của hệ thống dẫn máu cơ tim, tim và co bóp cơ, truyền tải thông tin nội bào và Coagulability của máu. Magiê đóng một vai trò quan trọng như một đồng yếu tố để kích hoạt hơn 300 phản ứng Enzym bao gồm đường phân, sự trao đổi ATP, vận chuyển các nguyên tố như Natri, Kali, Canxi và thông qua màng tế bào tổng hợp Protein và Axit Nucleic.
Mặc dù nước uống không phải là nguồn chính và duy nhất cung cấp Canxi và Magie vi lượng, tuy nhiên ý nghĩa của việc bổ sung các khoáng chất này từ nước uống có thể lớn hơn rất nhiều so với những đóng góp dinh dưỡng của nó. Ngay cả tại các nước phát triển, chế độ ăn không thiếu về số lượng của Canxi và Magie, tuy nhiên vẫn không thể bù đắp được sự vắng mặt của Magie và Canxi trong nước uống.
Kể từ đầu những năm 1960, các nghiên cứu về dịch tễ học ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới đã cảnh báo rằng nước có hàm lượng Canxi và Magie thấp hơn ngưỡng cho phép có thể là yếu tố kết hợp làm tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do tim mạch.
Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, hàm lượng Canxi thấp trong nước thẩm thấu ngược (Hệ thống lọc nước RO) có thể liên quan tới việc tăng nguy cơ gãy xương ở trẻ em (erd Vallespir et al. 1992), các bệnh thoái hóa thần kinh nhất định (Jacqmin et al. 1994), gia tăng tỷ lệ sinh non (Yang và cộng sự năm 2002) và một số loại ung thư (Yang và cộng sự năm 1997; . . Yang và các cộng sự 1998). Ngoài nguy cơ tử vong đột ngột, lượng Magie thấp dường như còn liên quan đến nguy cơ cao của bệnh thần kinh vận động, rối loạn thời kì mang thai.
Khi được sử dụng cho nấu ăn, nước thông qua hệ thống lọc RO đã cho thấy việc gây suy giảm đáng kể tất cả các nguyên tố cần thiết từ thực phẩm (Rau, thịt, ngũ cốc...). Những mất mát này có thể lên tới 60% đối với Magie và Canxi hoặc thậm chí nhiều hơn cho một số nguyên tố vi lượng khác như: Đồng 66%, Mangan 70%, Coban 86%. Ngược lại khi nước nguyên khoáng được sử dụng để nấu ăn, việc mất mát những nguyên tố này là thấp hơn rất nhiều.
Vậy việc bổ sung các lõi lọc chứa khoáng chất trong hệ thống lọc nước RO có phải là một giải pháp khả thi?
Một xu hướng phổ biến của các hệ thống lọc nước RO là gắn thêm các lõi lọc có chứa khoáng chất nhằm khắc phục các tác dụng phụ tiêu cực của nước qua màng lọc RO. Xu hướng này, Tổ chức Y tế thế giới cho rằng “ Việc tái khoáng nước không phải là một giải pháp tối ưu được lựa chọn do trong nước có những nguyên tố vi lượng với hàm lượng vô cùng nhỏ nhưng lại có những tác động tích cực to lớn đối với cơ thể”. Đó là thực tế không thể tái tạo nước tự nhiên với các lõi khoáng trong hệ thống lọc RO.
Thật may mắn cho người tiêu dùng là RO không phải là công nghệ lọc duy nhất có thể loại bỏ các chất bẩn. Công nghệ lọc nước Nano, công nghệ lọc nước mới nhất hiện nay đã được nghiên cứu và đưa vào sử dụng tại nhiều nước trên thế giới. Công nghệ lọc nước Nano được thiết kế đặc biệt để cải thiện sức khỏe, nó loại bỏ các chất gây ô nhiễm trong đó có Fluoride, Assen, các vi khuẩn, các chất hữu cơ gây hại nhưng đồng thời vẫn giữ được các khoáng chất có lợi.
Lựa chọn máy lọc nước Nano Waterpia Gold để cảm nhận sự khác biệt.
Hầu hết các hệ thống lọc nước được xây dựng bởi các công ty chỉ đơn giản là có khả năng loại bỏ được những thứ từ nước. Họ không có kiến thức về cơ thể hoặc sức khỏe con người. Người tiêu dùng không mua các hệ thống lọc nước RO với mục tiêu chỉ đơn giản là nhận được nước với các chất hòa tan ít nhất có thể. Họ đang mua các hệ thống lọc nước RO để cải thiện sức khỏe của họ. Tuy nhiên, tổ chức Y Tế Thế Giới đã cảnh báo rất rõ ràng nước có hàm lượng khoáng thấp qua hệ thống thẩm thấu ngược có những tác dụng phụ tiêu cực tới sức khỏe con người.
Máy lọc nước Nano Waterpia Gold của Dewbell Hàn Quốc được xây dựng đặc biệt để đem lại sức sống cho cơ thể con người. Nó loại bỏ được hầu hết các tạp chất gây hại nhưng đồng thời giữ nguyên được các khoáng chất có lợi. Ngoài các lõi lọc thông thường chỉ duy nhất Waterpia Gold có được hệ thống nước tăng cường trên cấp độ phân tử để tăng khả năng Hydrat hóa và giải độc cơ thể.
Ưu điểm vượt trội khi sử dụng máy lọc nước Nano Waterpia Gold.
1. Công nghệ Nano không dùng điện, không có nước thải.
2. Giải pháp có được nguồn nước sạch với chi phí thấp nhất
3. Thay thế lõi lọc đơn giản, dễ dàng
4. Thiết kế vô cùng sang trọng, góp phần làm sang trọng căn bếp gia đình bạn
5. Chấm dứt mọi lo lắng về bể chứa, bồn chứa nước sạch.
6. Kết nối dễ dàng với nguồn nước hiện có của gia đình bạn
7. Máy lọc đảm bảo tạo nguồn nước sạch uống được ngay mà vẫn giữ được đầy đủ các khoảng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể.